KẾ HOẠCH

KHẢO SÁT Ý KIẾN HỌC SINH VỀ HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY

CỦA GIÁO VIÊN BẰNG TRẮC NGHIỆM TÂM LÝ

 

Công việc khảo sát này là một phần trong kế hoạch “Nâng cao chất lượng giảng dạy” của trường do Ban giám hiệu nhà trường đã thông báo trong cuộc họp hội đồng giáo viên đầu năm học 2020-2021. Đối tượng khảo sát là học sinh lớp 10, 11 và 12, với mục đích tham khảo ý kiến về việc giảng dạy và tương tác với HS của tất cả các giáo viên (GV) đang tham gia giảng dạy. Kết quả khảo sát này nhằm mục đích hỗ trợ cho việc nâng cao chất lượng, hoạt động giáo dục của trường THPT Thực hành Sư phạm ĐHCT.

 I. MỤC ĐÍCH 

- Đây là một trong các giai đoạn của quá trình dạy học: Giai đoạn thu nhận thông tin phản hồi từ HS. Nhiệm vụ trong giai đoạn này là tìm hiểu xem những kiến thức mà GV đã giảng dạy, những phương pháp mà GV đã tiến hành – đã được HS tiếp thu như thế nào, hiệu quả cao hay thấp…

- Từ đó, mỗi GV tự nhìn nhận lại quá trình dạy học của mình, thấy được mặt mạnh, mặt yếu để điều chỉnh phương pháp giảng dạy cũng như dung lượng kiến thức cho phù hợp.

- Mặt khác, đây cũng là một kênh thông tin giúp Ban giám hiệu hiểu mặt mạnh mặt yếu của từng GV, qua đó có kế hoạch phân công hợp lý, phát huy được sở trường của mỗi GV.

 II. CƠ SỞ LÝ LUẬN

Việc nhận xét đánh giá GV giỏi sẽ thông qua ba hình thức chủ yếu:

- Dự giờ trực tiếp để khảo sát.

- Dựa vào kết quả giảng dạy, giáo dục – thông qua bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS kém và tỉ lệ HS lên lớp, tốt nghiệp, trúng tuyển vào đại học, cao đẳng.

- Qua ý kiến nhận xét của HS.

Bản trắc nghiệm này thuộc hình thức thứ ba: lấy ý kiến HS. Tuy nhiên, ý kiến HS thường hay chủ quan, dựa trên cảm tính nên dễ dẫn đến sai lệch.Vì vậy, bản trắc nghiệm này phân ra nhiều khía cạnh riêng biệt với 33 câu hỏi, chia thành ba lĩnh vực:

- Kiến thức chuyên môn.

- Phương pháp sư phạm.

- Nề nếp và ứng xử.

 III. TRÌNH TỰ TIẾN HÀNH

1. Nghiên cứu cơ sở lý luận và soạn văn bản trắc nghiệm.

2. Lập trình xây dựng phần mềm thống kê kết quả.

3. Thực hành trắc nghiệm:

- GV chủ nhiệm cho HS đọc kĩ trước, giải thích cặn kẽ để HS hiểu rõ văn bản trắc nghiệm.

- Làm trắc nghiệm tại online: Mỗi HS phải trả lời 33 câu x 12 GV = 396 câu. Do vậy, phần mềm phải soạn rất khoa học; trắc nghiệm viên phải làm việc rất khẩn trương và mỗi HS phải trả lời đủ 396 câu - Trong khoa học thống kê, công đoạn  này nhằm đảm bảo “Kích thước mẫu” của điều tra). GVCN sẽ gởi đường link cho từng lớp.

IV. XỬ LÍ KẾT QUẢ KHẢO SÁT

-          Kết quả khảo sát không được công bố công khai, rộng rãi. Chỉ cá nhân giáo viên được nhận xét, tổ trưởng chuyên môn và BGH mới được tiếp cận kết quả khảo sát.

-          Tránh lợi dụng kết quả khảo sát để phục vụ ý đồ cá nhân, gây mất uy tín đồng nghiệp, mất đoàn kết nội bộ.

 

BAN GIÁM HIỆU TRƯỜNG THPT THỰC HÀNH SƯ PHẠM

Thông tin mới

Bản đồ

Câu lạc bộ

Số lượt truy cập

1630509
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
1324
13119
66113
1630509

Lịch Phòng máy

Trường THPT Thực hành Sư phạm
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: 02923.734758 - 02923.734759
Email: thptthsp@ctu.edu.vn