Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Chúc mừng em Nguyễn Hồng Tuệ Mẫn đạt thủ khoa đầu vào kỳ thi tuyển sinh 10, NH 2023-2024; Chúc mừng 223 học sinh K9 (khối 12) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong kỳ thi THPT QG 2023.

  • Chuyến hành trình thanh xuân cùng D1K12
    24 Tháng 4 2024
    Chuyến hành trình thanh xuân cùng D1K12
    Chuyến hành trình thanh xuân cùng D1K12 Viết bởi Vinh dự là lớp cuối cùng trong 18 lớp tham gia trực cờ năm học 2023-2024, tập thể D1K12 đã nỗ lực hết mình chuẩn bị cho màn trình diễn vào sáng ngày 15/04/2024. Và sau bao ngày mong đợi, chúng mình đã có màn chào sân chính thức với nhiều kỉ niệm không...

 ĐOÀN TRƯỜNG THPT THSP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VIẾNG NGHĨA TRANG LIỆT SĨ VÀ ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 72 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH-LIỆT SĨ (27/7/1947-27/7/2019)

Nằm trong chuỗi các hoạt động hè của Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trườngTHPT Thực hành Sư phạm (THPT THSP). Hướng tới kỷ niệm 72 năm “Ngày thương binh, liệt sĩ” (27/7/1947-27/7/2019), Đoàn trường THPT THSP đã tổ chức cho ĐVTN tham gia các hoạt động viếng nghĩa trang liệt sĩ TP Cần Thơ và tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH).

Sáng ngày 21/7/2019 hơn 250 ĐVTN trường THPT THSP đã tập chung tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Cần Thơ (Tọa lạc tại phường Ba Láng, Quân Cái Răng, Tp Cần Thơ) để tham gia các hoạt động dọn dẹp vệ sinh khuôn viên nghĩa trang, quét dọn và lau chùi mộ của các anh hùng liệt sĩ. Đồng chí Quan Văn Út – Bí thư Đoàn trường đã tuyên truyền cho tất cả ĐVTN về ý thức trách nhiệm, lòng biết ơn đối với những con người ưu tú, những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho tổ quốc, thế hệ trẻ THPT THSP cần phải biết nôi gương và phấn đấu ra sức học tập để cống hiến cho quê hương đất nước, cho truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam. Sau buổi tuyên truyền các bạn ĐVTN tích cực tham gia hoạt động.

Đông đảo ĐVTN trường THPT THSP tập trung nghe sinh hoạt tại nghĩa trang liệt sĩ TP Cần Thơ

 Đ/c – Quan Văn Út- Bí thư đoàn trường THPT THSP tuyên truyền và sinh hoạt với ĐVTN về ý nghĩa hoạt động viếng nghĩa trang liệt sĩ.

 ĐVTN trường THPT THSP tích cực hưởng ứng và tham gia hoạt động

Sau khi dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ, tất cả ĐVTN tập trung trước lễ đài tưởng niệm, thực hiện nghi thức dâng hương và thấp nhang cho hơn 3000 nghìn mộ phần của cả các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang. 

 

ĐVTN trường THPT THSP tổ chức quét dọn và thắp nhang tại mộ phần của anh hùng liệt sĩ

Tiếp tục công tác đền ơn đáp nghĩa với truyền thống tốt đẹp của dân tộc: “uống nước nhớ nguồn – ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Đoàn trường THPT THSP đã phối hợp với Đoàn Phường Xuân Khánh – Quận Ninh Kiều, Đoàn Phường Ba Láng – Quận Cái Răng, tổ chức đến thăm và tặng quà cho các gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ và mẹ VNAH trên địa bàn. Trên địa bàn phường Xuân Khánh, Đ/c Phạm Minh Khánh – UVBTV Đoàn trường cùng với các bạn ĐVTN khối 11 đến thăm và tặng quà cho gia đình chính sách của chú Nguyễn Tấn Phước ở hẻm 2, Mậu Thân và gia đình bác Lư Văn Long tại 16, Nguyễn Ngọc Trai. Trên địa bàn phường Ba Láng, Đ/c Quan Văn Út – Bí thư Đoàn trường và các bạn ĐVTN khối 10 và 11 đến thăm và tặng quà cho 2 mẹ VNAH Nguyễn Thị Nhung Và Trần Thị Dục có nhiều con hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, được 2 mẹ chia sẻ về gia đình và những khó khăn vất vả trong thời kỳ chiến tranh làm cho tuổi trẻ chúng ta cảm thấy nghẹn ngào xúc động. Mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng, được quyên góp từ các bạn ĐVTN tham gia hoạt động.

  

ĐVTN THPT THSP đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách và mẹ VNAH

Thông qua hoạt động viếng nghĩa trang liệt sĩ và thăm gia đình chính sách, mẹ VNAH đã góp phần giáo dục đạo đức và truyền thống cao đẹp của dân tộc Việt Nam: “Uống nước nhớ nguồn” “Ăn quả nhớ người trồng cây”. Bằng những hoạt động thực tế, thiết thực, tuổi trẻ THPT THSP không luôn tự hào với truyền thống quý báu và luôn nguyện ra sức học tập, phấn đấu không ngừng để trở thành người công dân có ích, đóng góp công sức cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước./.

Đoàn TN trường THPT THSP-ĐHCT


TRƯỜNG THPT THSP - MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP TUYỆT VỜI CHO HỌC SINH ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

Thông tin mới

Bản đồ

Câu lạc bộ

Số lượt truy cập

1626578
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
1631
9188
62182
1626578

Lịch Phòng máy

Trường THPT Thực hành Sư phạm
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: 02923.734758 - 02923.734759
Email: thptthsp@ctu.edu.vn