CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU VỚI TRƯỜNG THSP SÓC TRĂNG
Viết bởi: Admin
Chương trình giao lưu “Một ngày làm THSPer và trải nghiệm STEM” do Trường THPT Thực hành Sư phạm (Đại học Cần Thơ) tổ chức nhằm chào đón đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Thực hành Sư phạm Sóc Trăng.
Mục tiêu chính của chương trình là tạo điều kiện để học sinh Trường Thực hành Sư phạm Sóc Trăng được trải nghiệm thực tế môi trường học tập và sinh hoạt của học sinh Trường THPT Thực hành Sư phạm – Đại học Cần Thơ (THSPer). Đồng thời, chương trình còn góp phần giới thiệu hình ảnh, môi trường giáo dục thân thiện, năng động và hiện đại của nhà trường, qua đó khuyến khích những học sinh có năng lực và đam mê lựa chọn đăng ký dự thi vào trường.
Bên cạnh đó, chương trình hướng đến việc khơi dậy niềm yêu thích của học sinh đối với các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM); giúp các em hiểu rõ hơn về ứng dụng thực tiễn của kiến thức STEM, đồng thời phát triển các kỹ năng mềm thiết yếu như làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo. Đặc biệt, hoạt động còn góp phần nâng cao nhận thức về giáo dục STEM và định hướng nghề nghiệp cho học sinh, hỗ trợ các em trong việc đưa ra lựa chọn học tập phù hợp trong tương lai.
Chương trình được triển khai từ 14 giờ 00 đến 17 giờ 00, với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng. Mở đầu là phần giới thiệu tổng quan về Trường THPT THSP tại Hội trường, tiếp đến là hoạt động tham quan phòng STEM LAB và các phòng học chức năng. Sau đó, học sinh tham gia đồng thời các hoạt động trải nghiệm như chế tạo mô hình và sản phẩm STEM, giải quyết các thử thách học thuật, tham dự tiết học thử ở các bộ môn Toán, Ngữ văn hoặc Tiếng Anh, cũng như sinh hoạt câu lạc bộ cùng học sinh THSPer. Chương trình khép lại với các hoạt động trưng bày sản phẩm học sinh, giao lưu văn nghệ – thể thao, và chụp ảnh lưu niệm.
Chuyến giao lưu đã mang lại không khí vui tươi, cởi mở và thân thiện giữa học sinh hai trường, góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác và định hướng học tập tích cực cho học sinh Trường Thực hành Sư phạm Sóc Trăng trong môi trường trung học phổ thông.